<h2>2 cách để có nick Facebook quảng cáo</h2> <strong>1/ Mua nick từ các web bán nick FB</strong> Ví dụ: muaviaviet.com - bán nick Facebook và BM (trình quản lý quảng cáo) với nhiều mức giá. <strong>Cách login nick via</strong> Bước 1: Cài đặt ứng dụng lấy mã 2 Fa nhanh Link: <a href="https://gauth.apps.gbraad.nl/">https://gauth.apps.gbraad.nl/</a> Bước 2: Nhập ID và mã 2fa vào Bước 3: Login nick via sẽ yêu cầu mã xác thực 2 yếu tố (2fa) Bước 4: Lấy mã 2fa từ ứng dụng ở bước 1 nhập vào > xác minh trình duyệt Bước 5: Set up cho tài khoản mới <ul> <li>Cập nhật avatar chuẩn rõ mặt</li> <li>Cập nhật ngày sinh - quê quán chuẩn theo CMND</li> <li>Vào mục di động (<a href="https://www.facebook.com/settings?tab=mobile">https://www.facebook.com/settings?tab=mobile</a>) thêm 1 SDT để xác thực OTP (dùng OTPSIM.com hay http://codesim.net/giao-dich)</li> <li>Thêm nick vào fanpage (kết bạn với nick admin) quyền BTV hoặc nhà quảng cáo</li> <li>Thêm thẻ visa tại <a href="https://www.facebook.com/ads/manager/account_settings/account_billing">https://www.facebook.com/ads/manager/account_settings/account_billing</a></li> <li>Lưu các link sau trên trình duyệt <a href="https://www.facebook.com/adsmanager/audiences">https://www.facebook.com/adsmanager/audiences</a> (đối tượng) <a href="https://www.facebook.com/accountquality">https://www.facebook.com/accountquality</a> (xem chất lượng tài khoản) <a href="https://www.facebook.com/adsmanager/manage/campaigns">https://www.facebook.com/adsmanager/manage/campaigns</a> (trình tạo quảng cáo)</li> </ul> Video HD https://youtu.be/Lhq2oKsy1ao <strong>2/ Tự tạo thủ công</strong> Cách tạo thủ công <ul> <li><strong>Tạo 1 user mới trên trình duyệt Cốc Cốc hoặc Chrome</strong></li> <li>Tạo Gmail trước (xác minh SDT bằng OTPsim)</li> <li>Sau đó lấy gmail này để tạo nick Facebook</li> <li>Sau khi tạo được nick Facebook thì set up các thông tin chuẩn (ảnh avatar rõ mặt - ngày sinh năm sinh là ok)</li> <li>Sau đó xác minh trước SDT bằng OTPsim</li> </ul> *** Chuẩn bị trước vài hình ảnh làm avatar và ảnh bìa cover nick facebook. (Avatar phải rõ mặt, lấy ảnh của em để dễ xác minh CMND hoặc bằng lái xe để FB xác minh đúng sẽ thả về) <strong><span style="color: #ff0000;">Link sheet google</span></strong> <a href="https://docs.google.com/spreadsheets/d/1GvYrqHYbOL4uUVKvYwdueTnamMEzrLUmFmTFdVblb20/edit?usp=sharing">https://docs.google.com/spreadsheets/d/1GvYrqHYbOL4uUVKvYwdueTnamMEzrLUmFmTFdVblb20/edit?usp=sharing</a> https://youtu.be/Xp_DtnQnn38 <h2>Thêm nick làm nhà quảng cáo Fanpage</h2> Kết bạn với nick Admin Page Bigsize: <a href="https://www.facebook.com/profile.php?id=100057025808000">https://www.facebook.com/profile.php?id=100057025808000</a> Thông tin đăng nhập nick Admin ở Excel Dùng nick Admin mời nick vừa tạo làm <strong>Nhà quảng cáo để có thể chạy ads cho Fanpage</strong> <h2>Cài đặt cho nick quảng cáo</h2> Vào trình quản lý quảng cáo: <a href="https://www.facebook.com/adsmanager">https://www.facebook.com/adsmanager</a> Tạo các đối tượng để chạy quảng cáo (xem sheet) Thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo (TKQC) Vào trình quản lý quảng cáo để set up chiến dịch với các đối tượng đã tạo <h2>Cách tạo và quản lý các bài quảng cáo trên nhiều TKQC</h2> Cắt ghép đăng video mới lên Fanpage Lấy ID của video cần quảng cáo để quản lý cho tiện Vào trình quản lý quảng cáo để tạo chiến dịch mới (hoặc sao chép campaign cũ) sau đó thay đổi ID bài cũ thành ID của video mới > bấm xác nhận là xong. Quy tắc tên chiến dịch <strong><Ngày + id bài qc></strong> Sau đó vào <strong>Sheet Ads Manager</strong> > Tìm đến tên TKQC > Thêm ngày chạy > thêm ID bài qc vừa tạo <h2>Cách đọc và tối ưu quảng cáo</h2> <strong>Lọc cột tùy chỉnh để lấy ra các chỉ số quan trọng của quảng cáo như</strong> <ul> <li>CTR</li> <li>Tần suất</li> <li>CPM</li> <li>Số tiền đã chi tiêu</li> <li>Lượt CMT</li> <li>Lượt Share</li> <li>CP CMT (chi phí mỗi cmt là bao nhiêu - cái này tạo tùy chỉnh chứ k có sẵn) - xem video có hd</li> </ul> <span style="background-color: #ffff00;"><strong>Các nguyên tắc tối ưu</strong></span> <ul> <li>Max chi phí cho mỗi CMT tối đa là <strong>20.000đ </strong></li> <li>Xem báo cáo ngày hôm nay, nếu thấy chỉ số không tốt đừng vội tắt mà xem cả 3 ngày gần nhất để ra quyết định</li> <li>Nên xem báo cáo theo độ dài <strong>3-5 ngày</strong> để đánh giá chính xác thị trường</li> <li>Xem nhóm target nào mang lại hiệu quả tốt nhất dựa trên <strong>CP CMT (chi phí mỗi cmt)</strong></li> </ul> <strong>Cách nhân bản hiệu quả của 1 nhóm target tốt ( hay còn gọi là nhóm quảng cáo tốt, tức là CPCMT quá rẻ) </strong> <ul> <li>Vào nhóm target tốt > lọc report về tuổi > xem nhóm tuổi nào nhiều kết quả nhất</li> <li>Sau đó chọn Test A/B với độ tuổi > chọn các phân đoạn tuổi có nhiều quả ở trên</li> </ul>