KOC là gì?

Business

KOC là gì?

KOC là một thuật ngữ đang dần trở nên phổ biến và được mọi người quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Theo đó, cùng với sự phát triển của ngành truyền thông marketing, nhằm đẩy mạnh doanh số nên sự xuất hiện của KOC cũng mang tầm ảnh hưởng nhất định.

Dự đoán trong tương lai tầm quan trọng của KOCs sẽ ngang ngửa và không kém gì các KOLs hiện nay. Vậy KOCs là gì? KOLs và KOCs có gì khác nhau? Lý do gì khiến KOCs có thể thay thế cho KOLs trong tương lai? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết sau đây bạn nhé!

KOC là gì?

KOC là từ viết tắt của Key Opinion Consumer. Đây là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc chính của họ là thử nghiệm các dịch vụ/sản phẩm và đưa ra các nhận xét, đánh giá dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình.

Koc la gi 4

Thuật ngữ KOC ngày nay còn khá mới mẻ vì thế có thể nhiều bạn vẫn chưa biết đến. Tuy nhiên, KOC dựa trên các trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Bởi tính khách quan từ việc review, trải nghiệm sản phẩm mang lại nên đã tạo ra hiệu quả, lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

Sự khác biệt giữa KOL và KOC 

Sau khi bạn đã biết KOC là gì rồi thì tiếp theo ATP Software sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa KOL và KOC. Chúng ta có thể dựa vào những tiêu chí sau để biết được đâu là KOC, đâu là KOL.

Mức độ phổ biến

Khi tìm kiếm từ khóa về KOLs chúng ta sẽ nhận về hàng loạt báo giá khác nhau. Các thương hiệu, nhãn hàng ngày nay sẽ chủ động tiếp cận KOL và ký hợp đồng hợp tác. Ngược lại, KOCs là thuật ngữ mới nổi, chưa được phổ biến như KOLs.

Koc la gi 3

KOC là người đứng trên cương vị là người tiêu dùng và bắt đầu sử dụng sản phẩm. Họ sẽ xem xét các sản phẩm quan tâm rồi đánh giá chúng. Sau khi hoàn thành họ sẽ nhận được khoản chi phí hoa hồng tương ứng.

Đối với KOLs, họ sẽ chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn. KOCs sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ bán hàng tới một nhóm khách hàng tiêu dùng cụ thể, quy mô nhỏ hơn, tương xứng với mức độ phổ biến.

Tiêu đề 4

Đối với KOLs, họ sẽ chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn. KOCs sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ bán hàng tới một nhóm khách hàng tiêu dùng cụ thể, quy mô nhỏ hơn, tương xứng với mức độ phổ biến.

Share This :
Our Blog

Latest Blog & Articles

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua

KOC là gì?

KOC là một thuật ngữ đang dần trở nên phổ biến và được mọi người quan tâm nhiều trong...

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?